วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

รีวิว ร้านทำผม The Beauty Library (สุขุมวิท33) ผมขาดกระจุย กับหมื่นสามที่เสียไป

รีวิว ร้านทำผม The Beauty Library (สุขุมวิท33)


วันที่ 11 มค 2020 
ได้ไปทำผมที่ซอยสุขุมวิท33 
เวลา 12 - 18 นาฬิกา


สิ่งที่คิด



กับสิ่งที่ได้



ก่อนทำ
1. ก็มีการคุย และ เทส สภาพผมก่อน

2. มีการเขียนลงลายมืออย่างละเอียดว่า ถ้าผมเราไม่ไหว ช่างจะหยุดการทำทันที

(แต่ก็ไม่เห็นหยุด ช่างก็วิ่งไปวิ่งมากับลูกค้าคนอื่นด้วย ให้ช่างใหม่ที่ยังไม่เป็นทำด้วย กัดย้ำจนไม่ดูว่าผมไหวไหม

3. ตกลงราคา หมื่นสาม กัดสองรอบ และย้อมสีตามแบบ



= ทุกอย่างเป็นไปอย่างน่าเชื่อถือ คิดในใจกุต้องสวยแน่ๆ

= ในขณะทำ ช่างก็ใส่ใจตลอด 
คุยถามโน่นนี่ หิวไหม น้ำไหม ห้องน้ำไหม เหนื่อยไหม......
  
= ระหว่างทำก็เหมือนเป็นลาง ไฟตกอยู่ 4-5 รอบ

= ตอนแรกคุยไว้ 4 ชม. สุดท้ายปาไปครึ่งวัน




           มาเห็นตัวเองตอนผมขาดไปแล้วตอนไดร์ มองกระจก นึกในใจ กุว่าแล้ว.....เพราะเคยอ่านข่าวกรณีนี้อยู่ ประสบเองจนได้ ทำไมๆๆๆ คือ ช๊อค เสียใจ พอช่างไดร์เสร็จ


ช่าง: เนี่ยรู้สึกแย่นะที่เห็นว่าผมขาด แต่ก็กระจุกนิดเดียวนะ


เรา: อึ้ง จุก จนพูดไม่ออก
       นึกในใจ....... หมื่นสาม กับสิ่งที่ได้เหรอ พูดมาได้ว่ากระจุกแค่นิดเดียว เคยนึกถึงใจเค้า ใจเรามะ ......เลยถามว่า แล้วไม่ลดราคาอีกเหรอ ?


ช่าง: นี่ก็แถมทรีทเม๊นให้แล้วนะ

เรา: จุกดอกสอง คิดในใจ ช่างยิ้มวะ ขอให้ยิ้มเจริญอย่างที่มันทำแล้วกัน พยายามปล่อยวางกับคนประเภทนี้

ช่าง - ที่ผมขาดเป็นกระจุก เพราะเราย้อมผมปิดผมขาวมาก่อน แล้วหลังจากกัดรอบแรกผมมันออกแดงเป็นหย่อมๆ แล้วก็ลงสีผมสีนี้ให้นะ เดี๊ยวพอสระไปเรื่อยๆ มันจะบลอนเองล่ะ   (เนื่องจากยิ้มอกมาแล้วสีไม่เสมอกัน แดงเป็นหย่อมๆ เลยทำสีที่ต้องการไม่ได้

เรา: (คือสีไม่ได้ตามที่เราต้องการ มันไม่ใช่ปัญหาเลย เราบอกไปแล้ว เอาเท่าที่ได้)

- ตอนกัดผมรอบสอง ช่างก็พยามยามจะให้ได้สี จึงเน้นตรงนั้นผมที่ขาดกระจุกอย่างมาก และอ้างว่า ตรงนี้มันแดงเยอะ เลยเน้นเยอะ

เรา: คือ ตอนนี้ไม่อยากคุยแล้ว อยากออกจากร้านให้ไวที่สุด เลยแค่ อือๆๆๆ ไป   แต่อยากจะบอกว่า คุณช่างแถเก่งค่ะ เพราะจริงๆ แล้วอีกฝั่งมันแดงกว่านี้เยอะ อีฝั่งตรงที่ผมขาดอะ มันไม่มีหงอก เราย้อมปิดผมขาวเฉพาะตรงหงอก ช่าง คือ พยายามโบ้ยความผิดให้ลูกค้า ก็คุณช่างเล่นเน้นกัดตรงนั้นเพลินไปหน่อยไง


-ร้านไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย นอกจากแถมทรีทเม๊น

-ได้สีไม่ตรงปกไม่เท่าไหร่ ไม่เท่าเสียใจผมที่ขาดแหว่งไป

- โคนผมสีสว่างเว่อ

- คิดว่าจ่ายขนาดนี้คงจะได้คุณภาพ แต่ไม่เลย รู้สึกเหมือนโดนหลอก โดนปล้น คนทำงาน ทำมาหากิน หมื่นสามไม่ใช่น้อยๆ นะ


          ใครไม่ประสบพบเจออย่างเรา ก็คงไม่เข้าใจหรอก ความรู้สึกแย่มันย้อนกลับมาทุกครั้งที่ส่องกระจก อีกหลายเดือนกว่าผมจะยาวถึงหลังเหมือนเดิม


ก็พยามยาม คิดซะว่าฟาดเคราะห์ คิดซะว่าทำบุญแล้วกัน

          ใครจะทำสีผม คิดให้เยอะ เลือกให้ดี ขนาดเราคิดมากแล้ว เลือกมากแล้ว ยังไม่รอดเลย เฮ้อ.......


ร้าน The Beauty Library (สุขุมวิท33)
10/8 - 10/9 Soi Sukhumvit 33, Wattana, Klongtan Nuea, Bangkok 10110, Thailand



เขียนแชร์เรื่องราวไว้ที่พันทิพย์ด้วย 
เผื่อเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆ คน 
เพื่อนๆ หลายคนเขียนให้กำลังใจ และมีช่างเข้ามาตอบด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

New tattoo รอยสักใหม่ๆ :D

เป็นรอยสักที่เท่าไหร่ไม่รู้ คือ เยอะม๊ากกกกก!!           หากใครไม่ทราบ เราอาศัยอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ที่ออสโลค่ะ ก็มาอวดให้ดู รอยสักนี้เลิฟม...