วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Tattoo รอยสักแรกที่ สักลาย สตูดิโอ


เหตุผลของการอยากมีรอยสัก
- คิดว่ารอยสักสอยดี ชอบแบบที่เป็นสี มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์โลโก้ของความเป็นตัวเรา

คิดนานไหมกว่าจะตัดสินใจสัก
- นานมาก....คิดมาหลายปี ว่าอยากมีรอยสัก แต่ติดที่กลัวเจ็บ แต่ก็มาคิดว่า ยังมีความเจ็บอะไรอีกที่เราจะทนไม่ได้ เคยเจาะจมูกก็เจาะมาแล้ว รู้สึกดี สะใจ หาหมอฟันก็หามาแล้ว หาบ่อยมาก ยาชาไม่ลง เจ็บก็ทน แบบมันส์ ทีนี้ก็เลยคิดว่า การสักจะเจ็บสักเท่าไหร่เชียว


เช็ค จุดความเจ็บ 
สีเขียวคือ เจ็บน้อยสุด , สีแดงคือ เจ็บมากสุด


          พอเราไม่กลัวเจ็บ เราก็พร้อมในระดับหนึ่งที่จะทำ ที่นี้ก็คิดว่าจะเอาลายอะไรดี การเลือกลาย ตรงนี้คิดยากหน่อย เราต้องคิดว่า เราชอบอะไร อะไรที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวเรา  เขียนลิสมาเลย เลือกสิ่งที่ชอบที่สุด และลองขีดๆ เขียนๆ ดู หรือไม่ก็ดูเว็บนี้ https://www.pinterest.com/categories/tattoos ก็จะช่วยไขไอเดียให้ออก ความสร้างสรรค์ก็จะมา เลือกดูแบบ ลายเส้น ต่างๆ แล้วมามิกซ์ในสไตล์ของตัวเอง 

          เราใช้เวลาเลือกอย่างจริงจัง อยู่ 2-3 เดือน เพราะร้านที่เราทำเป็นร้านที่ต้องจองเวลาล่วงหน้า 1 เดือน ดังนั้น ต้องคิดลายให้ร้านดู เพื่อคุย ปรึกษา ต่างๆ เช่น ราคา ระยะเวลา  เป็นต้น และทางร้านก็จะช่วยปรับลายเส้นใหม่ ให้สวย และทำออกมาให้เหมาะกับบุคลิกของผู้สักมากที่สุด

          โดยส่วนตัว เราชอบหัวกระโหลก และ ดอกซากุระ มากๆ เราเป็นคนสองบุคลิก เป็นคนแข็งๆ ชอบฟังเพลงแนวแบล๊ค เมทัล หรืออีกบุคลิก เป็นคนชอบอะไรหวานๆ ฮัลโหลคิตตี้, แบ๊วๆ อย่างญี่ปุ่น และดอกซากุระ จนได้ลายที่ชอบที่สุดมา


นี่คือ ลายเราคิดเอง และส่งปรึกษาให้ทางร้านดู


          ควรเลือกจุดสัก เลือกลายสัก ให้เหมาะสม และต้องไม่กระทบต่อหน้าที่การงาน ดูว่าเราเป็นคนชอบโชว์ลายสักมากแค่ไหน บางคนอยากรอยสักเห็นชัดๆ สักตามแขน ตามคอ ตามขา แต่บางคนอยากสักใต้เสื้อผ้า ก็จะดี สำหรับวัฒนธรรมไทย ที่ไม่ค่อยเปิดเรื่องการสัก สักเท่าไหร่.....ส่วนตัวเราก็เลือกจุดอยู่นานเหมือนกัน จนสรุปได้ว่า อยากได้ตรงด้านหลัง 

การเลือกร้าน
- เราเลือกร้านที่เน้นความสะอาดมากที่สุด ตอนแรกก็เซิสๆ กูเกิ้ลว่าร้านไหนทำดี แนวเส้นญี่ปุ่น อยู่ใกล้ในเมือง พอได้ลิสชื่อร้าน ก็อ่านรีวิว เช็คเว็บไซค์ และแนวคิดอุดมการณ์ของร้าน 


         
          เมื่อถึงวันที่ทำ (26-01-18) ควรนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ทางร้านเค้าแนะนำมา ส่วนเรา นอนไม่หลับค่ะ ฮ่าๆ เจ็ทเลค ขณะสัก ควรทำตัวผ่อนคลาย ทำใจให้สบาย อย่าเกร็ง ถึงแม้ว่าจะเจ็บ หากอยากรู้สึกเจ็บน้อยลง แนะนำ ให้ฟังเพลงมันส์ๆ หรือเล่นเกมในโทรศัพท์ไปด้วย เพราะสมองจะได้เบี่ยงเบนไปสู่จุดอื่น

          บรรยายความเจ็บ อย่างที่หลายคนบอก คือ มันเป็นความเจ็บที่ทนได้ แต่รู้สึกเลยว่า เหมือนมีมีดกรีด ยิ่งใกล้กระดูก ยิ่งเจ็บหนัก แต่อย่างที่บอก เป็นเจ็บที่ทนได้ ไม่ได้โวยวาย ส่งเสียงอะไร ใช้เวลาเจ็บอยู่ชั่วโมงครึ่ง พอเสร็จก็ดีใจมาก 




ตอนเพิ่งทำเสร็จสดๆ ร้อนๆ เลือดก็จะซึมๆ 



เป็นคนอ่อนโยน และมีความแข็งแกร่งในตัว
จึงออกมาเป็นลายนี้

          วันที่ทำเสร็จ รอกี่ชั่วโมงจำไม่ได้ ก็อาบน้ำล้าง ถูๆ จนกว่าความมันจะหมด หลังจากนั้นทำให้แห้ง และทายาบางๆ วันละ 3 ครั้ง ยานี่ได้จากทางร้าน ทาจนกว่า สะเก็ดจะหลุดหมด ห้ามโดนสบู่ โดนน้ำให้น้อยที่สุด ไม่โดนเลยก็ดี 

นี่คือ พี่ปู คนที่สักให้ 
พี่เค้าใจดี ฝีมือดี และมีแนวคิดสร้างสรรค์

ผ่านไปเกือบหนึ่งอาทิตย์ เริ่มคัน ยิบๆๆๆๆๆๆ ทรมานมาก คันอยู่ 4-5 วัน คันจนนอนไม่ได้ ลายนี้สนนราคาที่ 7,000 บาท พอใจมากๆ ค่ะ


เว็บไซค์ร้าน สักลาย สตูดิโอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

New tattoo รอยสักใหม่ๆ :D

เป็นรอยสักที่เท่าไหร่ไม่รู้ คือ เยอะม๊ากกกกก!!           หากใครไม่ทราบ เราอาศัยอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ที่ออสโลค่ะ ก็มาอวดให้ดู รอยสักนี้เลิฟม...